Pos,3  ന്യായവിചാരം I

ഭാരത മിന്നു മതേതര മാ ണു സഹിഷ്ണുതയും പാരം
വേണമതാണു ജനാ’യത നീതിയതി ന്റെ അടിസ്ഥാനം
ഏവരുമിന്നു പറഞ്ഞു വരുന്നൊരു കാര്യമിതാ ചാരം
ആരിതു ചെയ്യണമെന്നതു കാര്യവിചാരമിനിസാരം

റഷ്യിലില്ല ചൈനയിലില്ല സ്വതന്ത്ര വിചിൻ തകരെ
നീതിയൊടേ ചരിപാലന മിസ്ലാം നാട്ടിലുമില്ലത്രേ
ഭാരതഭൂവിനുഭൂഷണമാണു സഹിഷ്ണുതയെന്നാ ലീ
ഭാരത സംസ്ക്രിതി തന്റെ മഹത്തര മോത്തു നമിക്കണ്ടെ

ലക്ഷ്യം സാരം മാർഗം ഹീനമതാ വു കിലും ന്യായം
പക്ഷം ഞങ്ങൾക്കെന്നു പറഞ്ഞുവരുന്നതുമൊരു ന്യായം
എല്ലാവയ്ക്കും സ്വന്തം ലക്ഷ്യം സാരമ താകുമ്പോൾ
എല്ലാ വർക്കും മാർഗം ഹീനമതാവുകിലും ന്യായം

സാരമ തായൊരു ലക്ഷ്യം നേടുവതിന്നുന്നവർ ത്തി തമാം
സാരമ തായൊരു കർമം ധർമാധിഷ്ടിതമാകണ മീ
സാര വിചാര മനേകം ഭാരത ഭൂവിനു നൽകിയതാം
പൂർവിക രാം ഋഷിവര്യരുംഇന്നഭിവന്ദ്യരുമല്ലത്രേ

. കാശ്മീരത്തിൻ മണ്ണിൽ ചോര ചാലുകൾ ഒഴുകുകിലും
ലക്ഷങ്ങൾ അഭയാർത്ഥികളായി ട്ട വിട ന്നൊഴുകുകിലും
വൻനഗരങ്ങളിലെങ്ങും ബോംബുകൾ വാരി തൂവുകിലും
ഇല്ല സഹിഷ്ണുത ഒട്ടും നാട്ടിൽ കുറവായില്ലത്രേ

എല്ലാം മരണം മാത്രമെങ്ങും വാർത്തകളിൽ നിറയാൻ
എന്നാൽ മേമ നെയല്ലോ നാം കൊല ചെയ്തതു മൽഭുതമേ
കോലാഹലമായ് ചർചകളങ്ങിനെ നീണ്ടു സർവത്ര
കാലോചിതമായി കൊല നമ്മളൊഴിക്കണ്ടേ ന്യായം

എന്തു മതേതരമെന്നതുമൊന്നു വിചിന്തന ചെയ്യണ്ടേ
എല്ലാ വർക്കു ഒരു പരിഗണനയതെന്നതുമകണ്ടേ
എല്ലാവർക്കും അവസരമൊപ്പം എന്നതും ആ കണ്ടേ
എല്ലാവർക്കും നിയമവും ഒപ്പം എന്നതുമാ കണ്ടേ

പല മത വും പല നിയമവുമുള്ളൊരു രാജ്യമിതാ കുമ്പോൾ
ബഹുമതരാജ്യമതെന്നതു ഭൂഷണമെന്നല്ലേ ന്യായം
കഥയില്ലാ കഥ ഇങ്ങനെ പലതും വന്നുഭവിക്കുമ്പോൾ
കഥയറിയാതെയി ആട്ടം കണ്ടു രസിപ്പവരല്ലോ നാം

ആ രീ ഭാരത ഭൂവിനെ ഇന്ന് മതേതരമാക്കിയവർ
സാരമ തായൊരു നീതി വ്യവസ്ഥയിൽ ലേഖിത മാക്കിയതോ അല്ലമതേതരവാദികളാണിവിടുള്ളവരേറെയ തോ
വല്ല ഭരായ വ രാ ണു ഭരിപ്പ വരെന്നതു മൂലമ തോ

ക്രിസ്ത്യനുമിസ്ലാം ബൗദ്ധരു മല്ലി വിടേറെയുമുള്ള ജനം
ഹിന്ദുവ താ ണെന്നുള്ളത് സർവ ജനാഭിമതം സത്യം
എങ്കിൽ ഭാരത ഭൂവിനെ ഇന്നു മതേതരമാക്കിയവർ
ഹിന്ദു ജനാവലിയാണെന്നു ള്ളതു താനല്ലോ സത്യം

പല പല ഭാഷകൾ പല ഭരണം പലയാചാരം സാരം
പലതായുള്ള യനുഷ്ടാനം അതി വിസ്ത്രിത ഭൂഖണ്ഡം
യളുതായിവിടെഒരേ സംസ്കാരംതീർതവരാണത്രെ
ഋഷന്മാരും കവികൾ പല ചിന്തകർ ആവരാണാചാര്യർ

ലോക സമസ്തംസുഖമായ് വരുവാൻ പ്രാർത്ഥന ചെയ്ത തവർ
ലോകസമസ്തം ആറിവൊളി ചിതറാൻ രചനകൾ തീർത്തവർ
വേദം യോഗം സാംഖ്യം പിന്നിനി ഹാസമിതി ‘ദകളാം
ചേതനയുറ്റ റിവിൻ ഖനിപലതും തീർതതുമവരല്ലോ

എങ്കിലും അതിലുമൊരർബുദകോശം പൊട്ടി വളർന്നല്ലോ
ചിന്തിതമാണ തു ജാതി വ്യവസ്തി തിയെന്നതു മാത്തല്ലോ
ശങ്കാഹീനം പറയാം ഉടനിതറുത്തു മുടിച്ചില്ലേൽ
ഉണ്ടാകില്ല ഹൈന്ദവ സംസ്ക്രിതി നാളെകളിൽനൂനം

ഉണ്ടായ് ശങ്കരനായ മഹാ ചാര്യന്നും തെറ്റെന്നാൽ
കണ്ടാ തെറ്റുതിരുത്താനും മനമുണ്ടായിസാരം
ചണ്ഡാലന്നും വീട്ടമ്മക്കും മുന്നിൽ നമിച്ച കഥ
കണ്ടറിയേണ്ടതു നാളെകൾ നമ്മളെ രക്ഷിക്കാൻ മാത്രം

സ്വതന്ത്ര ഭാരതവൽസര വഴികളിലൊട്ടു വളർന്നില്ല
സ്റ്റേഹസ ഹിഷ്ണുതയോടു മതേതര സൗഹൃദഭാവങ്ങൾ
സ്വാർത്ഥത നട്ടുവളർത്തി വളർന്നതു ഭീകരവാദങ്ങൾ
വിദ്വേഷങ്ങൾെ പൈതൃക നിന്ദകൾ ദുർബുദ്ധികൾ മാത്രം

അർത്ഥം കൊണ്ടു വളന്നാലൊരു ഭുവി ഉന്നതി തേടില്ല
വ്യർത്ഥം നല്ലൊരു സംസ്കതിയില്ലേൽ അർത്ഥവും ആപത്താം
കഷ്ടം തന്നെയനേകം ദേശസ്നേഹികൾ ചിന്തിയൊരു
രക്തം കൊണ്ടുവ ളർന്നത് ദേശ ദ്രോഹികളാണെന്നോ

ഇസ്ലാം ഭീകരരോടും തമ്മൾ പൊതുതി പല കാലം
കമ്യൂണിസ്റ്റിലെ ഭീകരരോടും പൊരുതി പല കാലം
സിക്കു മതത്തിലെ ദീകരരോടും പൊരുത പല കാലം
ഉൽ ഫരാര രോടും നമ്മതപാരുതിചല കാലം

എന്നാൽ ഹിന്ദുവിലഞ്ചോ പത്തോ ദീകരരുണ്ടായി –
ട്ടെല്ലാരും വിറപൂണ്ടു ജനായതി പോമെന്നും കണ്ടു
ഇന്നു മുതതര മാർന്നജനായത ഭാരതമെന്നാലോ
ഹിന്ദു വിലാണെന്നേ വരുമിന്നു ധരിപ്പതിതിൻ സാരം

Leave a comment